FANDOM

Để tham gia Nhóm ngôn ngữ Wikia, bạn không cần phải có đơn xin. Bạn không cần phải được cho phép hay trải qua kì kiểm tra để trở thành thành viên, bạn chỉ việc ghi danh trên danh sách thành viên của chúng tôi. Đối với tiếng Việt, danh sách có thể tìm thấy tại Portal:Tiếng Việt/các chiến sĩ. Các ngôn ngữ khác có thể tìm thấy tại .

Ở cả danh sách tiếng Anh và danh sách của bất kì ngôn ngữ nào mà bạn biết, bạn phải điền vào tên, cấp độ ngôn ngữ tương ứng (Babel/vi) và trạng thái. Nếu bạn chỉ biết tiếng Việt, hoặc không muốn hoạt động trên các ngôn ngữ khác mà bạn biết, dĩ nhiên bạn được quyền chỉ ghi danh trên một danh sách.

MẹoEdit

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi chỉnh sửa mã, thì đây là một số mẹo bạn có thể dùng:

  • Hãy bắt đầu với các ngôn ngữ nhỏ để số lượng mã không gây khó khăn cho bạn.
  • Làm theo ví dụ: quan sát những thành viên đã ghi danh trên danh sách.
  • Hãy dùng chế độ xem thử trước khi đăng phần chỉnh sửa của bạn, như vậy bạn có thể kiểm tra xem mọi thứ đã chính xác chưa trước khi đăng tải.
  • Đừng quên thêm tên bạn vào mọi ngôn ngữ mà bạn có thể dùng, chứ không chỉ là tiếng mẹ đẻ của bạn.

Bắt đầu vào việcEdit

Vì bản mẫu này sẽ được hiển thị trong chế độ mã nguồn, nên bạn cần phải biết chút ít về viết mã mới có thể thêm tên bạn vào được. Bạn sẽ cần phải dùng đến bản mẫu WLB-user/vi, một phiên bản trắng của bản này thường đã có sẵn và sẽ trông như sau:

{{WLB-user/vi
|tên        =
|babel      =
|tình trạng = }}

TênEdit

Phía sau name = , bạn sẽ điền tên đăng nhập của bạn; hãy đảm bảo bạn gõ đúng và sử dụng chữ hoa ở những chữ cần thiết do bản mẫu phân biệt chữ hoa và thường. Ví dụ:

{{WLB-user/vi
|tên = Meta07

BabelEdit

Babel cấp độ ngôn ngữ của bạn được đánh số thích hợp dựa vào hệ thống cấp độ ngôn ngữ của chúng tôi. Mặc dù hệ thống này có rất danh sách cấp độ ngắn (1, 2, 3, 4, 5, N), nhưng bạn có thể đọc những giải thích cụ thể của các cấp độ trên ở trang cấp độ ngôn ngữ. Trong ví dụ này ta xét một người Việt Nam bản xứ, nếu vậy khoản này sẽ là:

|babel = N

Tình trạngEdit

Cuối cùng, bạn phải thêm tình trạng (trạng thái). Các lựa chọn:

  • sẵn sàng: bạn sẵn sàng thực hiện dịch/chỉnh sửa ngôn ngữ.
  • chờ: bạn có chưa có nhiều thời gian hoặc đang thực hiện các yêu cầu dịch/chỉnh sửa.
  • bận: bạn không có thể gian để thực hiện dịch/chỉnh sửa.
  • không sẵn sàng: bạn sẽ không hoạt động trong thời gian dài hơn.

Đây có lẽ là phần được thay đổi nhiều nhất do bạn phải cập nhật thường xuyên. Nhưng hiện tại, có lẽ bạn đang ở tình trạng sẵn sàng nên bạn sẽ ghi là:

|status = available}}

Kết quảEdit

Bản hoàn thành sẽ trông như sau:

{{WLB-user/vi
|tên = Meta07
|babel = N
|tình trạng = sẵn sàng }}

Tiếp theo làm gì?Edit

Bạn đã tham gia, giờ làm gì tiếp theo? Bạn có thể xem trang Portal:Tiếng Việt để kết nối với các thành viên khác và để xem bạn có thể làm gì tại wiki này. Nếu bạn muốn tham gia dịch/chỉnh sửa ngay, các trang Yêu cầu dịchYêu cầu chỉnh sửa có thể chứa các yêu cầu cho bạn thực hiện.